วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

AB type blood

หลักจากที่ได้รับการตรวจสุขภาพประจำปี ทำให้รู้บางอย่างที่สงสัยมานาน มีหลายคนถามว่า กรุ๊ปเลือดอะไร ตอบไม่ได้ ไม่รู้จริงๆ เพราะไม่เคยป่วยหนักที่ขนาดต้องรับเลือด แล้วเอกสารต่างๆก็ไม่มีบอก ถือโอกาสครั้งนี้ทำการตรวจซ่ะเลย ฮ่าๆๆๆ......เลยทำให้เราได้คำตอบซักทีกับเรื่องค้างคา ฉันกรุ๊ปเลือด AB

จากคำทำนายนิสัยจากหมู่เลือดของหลายๆ สำนัก (ไม่แน่ใจว่าจะเรียกว่าอะไร) คนกรุ๊ปเลือดนี้มีเพียง 2 % จากจำนวนทั้งหมด พระเจ้า!!! ชั้นเป็นชนหมู่หน้อยเหรอเนี้ย คนในหมู่นี้ถือว่าเป็นที่มีความแปลกมากพอตัว มันก็ตรงบ้างไม่ตรงบ้าง (ไม่แน่ใจว่าที่บอกว่าไม่ตรงนี้คือตรงจนไม่ชอบใจรึป่าวนะ)....

จริงๆแล้วชั้นก็เป็นคนที่แปลกมากเหมือนกันนะ อารมณ์เปลี่ยนไว ถ้าใครที่เข้ามาผูกสัมพันธ์กับชั้นก่อนโดยที่ชั้นไม่ได้เชื่อเชิญ ชั้นจะไม่เปิดใจในเวลาอันสั้น แต่ถ้าชั้นเป็นฝ่ายเริ่มกับใคร ชั้นให้ใจเกินร้อย ไม่ชอบให้ใครละลาบละล้วงของส่วนตัว (แบบยังไม่สนิทกัน) และอื่นๆ อีกบลาๆๆๆๆๆ.

คนเราก็ยอมมีเรื่องที่บวกและลบอยู่ในตัว ชั้นก็เหมือนกันมีส่วนที่เป็นด้านมืดอยู่ไม่น้อย ชั้นเมื่อวันก่อนนั้น เมื่อหลายอาทิตย์ก่อน เมื่อหลายเดือนก่อน เมื่อปีก่อน เมื่อหลายปีก่อน เมื่อได้ลองนึกย้อนกลับไปก็จะมีลายละเอียดด้านมืดที่ต่างกันออกไป มันขึ้นอยู่กับสภาพเเวดล้อม วุฒิภาวะทางอารมณ์ วัย ความคึกคะนอง พอลองมามองตัวเองในทุกวันนี้ เวลาได้ขัดเกลาชั้น เกลาอารมณ์ เกลาปัญญา เกลาใจ ...

เมื่อก่อนชั้นเคยคิดว่าความสุขของชั้นคือเราต้องชนะผู่อื่น ต้องเป็นที่รัก ทุกสิ่งทุกอย่างถูกคาดหวัง  ต้องทำเงินเพื่อนำเงินมาบรรดาลสุข ต้องมีชื่อเสียง และอื่นๆอีกมากมาย แต่ความจริง เกือบทั้งหมด ผิดหวัง ชั้นต้องแบกรับความรู้สึกมากมายที่ตัวเองก่อขึ้น.... ซึ่งมันทำร้ายตัวเองชัดๆ

เมื่อวันพฤหัสได้ดูรายการของวรรณสิงห์ ประเสิรฐกุล พูดถึงเรื่องความสุข "แค่ไม่ทุกข์ นั่นไม่เรียกว่าสุขเหรอ" "ความสุข...โดยสังเกต" ขอให้เจอความสุข เพราะความสุขอยู่รอบตัวเรา
ขอความจากนิ้วกลม และสิงห์ และนุ่น ..

ชั้นในสองปีที่ผ่านมานี้มีจุดพลิกผันมากมาย...ถือว่าทำให้คิดอะไรได้หลายอย่าง



อย่างหนึ่งที่ตระหนักถึงคือ "รักตัวเองให้มาก" ความสุขหาง่ายนิดเดียว แค่นั่งเงียบๆ ก็สุขแล้ว


เด็กหญิงหน้าบึ้ง รัก ขนฟู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น