วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Lao Lao Lao

เมืองที่ยังมีสีเขียว
เมืองที่ผู้คนยังคงดำเนินชีวิตอย่างช้าๆ
เมืองที่ยังคงใส่ซิ่น
เมืองที่ไปทางไหนก็มีแต่รอยยิ้ม


แต่เมืองนี้มีคนถืออาก้า!!!!.....มันคือเรื่องที่ชวนขัน

เหมือนกัน หากว่าฉันนำเสนอประโยคแรกด้วยคำว่า อาก้า...เรื่องราวในที่นี้คงจะหมนหมอง
เหมือนกัน ถ้าหากว่าเราเลือกที่มองให้ทุกข์ มันขม มันระทม มันก็คงจะเป็นแบบนั้นไปตลอด


วันนี้ ฉันเดินทางจากเมืองที่วุ่นวาย หอบเอาตัวเองและความหวังมายังบ้านเมืองที่ไม่ได้ไกลจาก
บ้านเมืองเดิมที่ชั้นอยู่ซักเท่าไหร่ แค่มีความแตกต่างบ้างเท่านั้น มีคนเคยเขียนไว้ว่า การที่คนเราชอบท่องเที่ยว เพียงเพราะอยากหลีกหนีจากสิ่งเดิมๆ ซึ่งฉันก็ได้ลองทบทวนตัวเองเหมือนกันว่ามาทำไม
ทั้งๆ ที่เป็นคนที่ขี้เหงา กลับมายังบ้านเมืองที่ไม่มีแม้เพื่อนซักคน หรือว่าฉันเบื่อกับสิ่งเดิมๆ ที่มีอยู่


ตอนนี้ถึงแม้ยังไม่รู้คำตอบ แต่วันนี้ฉันตอบตัวเองได้ว่า บางทีไม่หาคำตอบให้กับทุกคำถาม เราอาจจะมีความสุขขึ้น ความสุขเกิดขึ้นกับเราตลอดเวลา อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันรึป่าว



ขอตอนรับความสุขของฉัน.......มะม่วง ณ. เมืองลาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น